CSKH: 0764689868 Hỗ trợ trực tuyến
Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày Lễ, từ 6h00 - 22h00

Bán Hàng Showroom

Để đóng góp ý kiến, khiếu nại, thắc mắc về sản phẩm và dịch vụ, quý khách vui lòng Click Gửi ý kiến Hoặc gọi số hotline: 0981855227

VAI TRÒ, CHỨC NĂNG CỦA TUYẾN GIÁP

  • 04/02/2021

Trước tiên ta tìm hiểu về vai trò của tuyến giáp. Tuyến giáp là nơi mà tiết ra hormon đưa vào máu và vận chuyển tới từng mô trong cơ thể. Hormon tuyến giáp, giúp cơ thể chúng ta, sử dụng năng lượng, giữ ấm, và làm cho não, tim, cùng các cơ và nhiều cơ quan khác làm việc trong trạng thái ổn định.

- Trước tiên ta tìm hiểu về vai trò của tuyến giáp. Tuyến giáp là nơi mà  tiết ra hormon đưa vào máu và vận chuyển tới từng mô trong cơ thể. Hormon tuyến giáp, giúp cơ thể  chúng ta, sử dụng năng lượng,  giữ ấm,  và làm cho não, tim, cùng  các cơ và nhiều cơ quan khác làm việc trong  trạng thái ổn định.
- Tuyến giáp là tuyến nội tiết quan trọng và lớn nhất trong cơ thể. Tuyến này nằm phía trước cổ, có hình dạng như con bướm với trọng lượng khoảng 10-20 gram.
-Tuyến giáp nằm ở phía trước cổ,  phía trước tuyến giáp là lớp cơ thịt và da, phía sau là khí quản, phía trên là thanh quản. Nên khi mổ tuyến giáp vô cùng nguy hiểm về vấn đề tổn thương dây thanh quản .
- Tuyến giáp là tuyến nội tiết quan trọng nhất trong cơ thể.  Tuyến giáp  điều khiển hầu hết mọi hoạt động trong cơ thể, từ cảm xúc, chu kỳ kinh nguyệt đến quá trình trao đổi chất cùng khoảng 1.000 chức năng sinh học khác.
- Ngoài ra, Hormon tuyến giáp đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động chuyển hóa và điều hòa mức Canxi và Phốt phát trong cơ thể.
- Lượng hormon tuyến giáp cần phải đủ. Nếu thiếu, cơ thể sẽ hoạt động không bình thường, dẫn đến bệnh suy giáp với các triệu chứng mệt mỏi,  khô da, nám, tàn nhang  … giảm thị lực, mất tập trung, hay lo lắng, trầm cảm, rụng tóc, tim đập chậm, chịu lạnh  rất kém. 
- Mặt khác,  nếu dư lượng hormon tuyến giáp, nhịp tim sẽ nhanh hơn mức bình thường, xuất hiện các triệu chứng của bệnh cường giáp như mất ngủ, lo âu, ăn nhiều, giảm cân, tiêu chảy. 

 

 

Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Bạn chưa có tài khoản? Vui lòng đăng ký
Đăng ký
Bạn đã có tài khoản? Vui lòng đăng nhập

Bạn quên mật khẩu?

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây và chúng tôi sẽ gửi cho bạn một mật khẩu mới.