CSKH: 0764689868 Hỗ trợ trực tuyến
Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày Lễ, từ 6h00 - 22h00

Bán Hàng Showroom

Để đóng góp ý kiến, khiếu nại, thắc mắc về sản phẩm và dịch vụ, quý khách vui lòng Click Gửi ý kiến Hoặc gọi số hotline: 0981855227

BẠN ĐÃ BIẾT VỀ HỆ MIỄN DỊCH CHƯA?

  • 04/02/2021

Hệ miễn dịch có 4 hàng rào bảo vệ, là một hệ thống vô cùng thông minh và hoàn chỉnh trong việc kháng lại Virus. Có 4 tầng bảo vệ, mỗi tầng đều có thể tống Virus ra khỏi cơ thể.

 

1. Hàng rào bảo vệ đầu tiên- Mũi, Họng:

 
  Do tính chất vật lí hàng rào da và chất nhờn của cơ thể sẽ bài trừ hết vi khuẩn và các vi sinh vật khác. Khi Vius Corona bay vào khoang mũi, lông mũi và lông mao mũi, niêm mạc mũi sẽ chặn Virus lại, dịch nhầy trong mũi sẽ dính lấy Virus thông qua hắc hơi để đẩy ra ngoài. Khi bạn mở miệng để nói, hít vào, ăn thức ăn bị nhiễm virus Corona. Chất nhầy trong cổ họng bao bọc lấy Virus bay tít ra ngoài qua ho và đườm.
Ở những vùng có dịch nặng, trong kk chứa nhiều Virus, lúc này ngoài khẩu trang ra, trong lông mũi, nước mũi, dịch đườm có tác dụng rất lớn.

 

2. Hàng rào thứ 2- Tế bào Biểu mô.

Virus Corona sau khi vượt qua mũi và họng, chúng đụng phải tế bào biểu mô. Đây là lớp tế bào ngoài cùng nhất bao phủ khoan mũi, họng, phế quản và phổi. Virus Corona chủ yếu tấn công tế bào biểu mô bao gồm phế quản, phổi. Khi bị xâm nhập các tế bào biểu mô này sẽ tiết ra một chất kháng Virus rất quan trọng, cực mạnh, tiếp tục ức chế và giảm thiểu sự lây lan của Virus. Nếu hệ miễn dịch đủ mạnh Virus sẽ bị xóa sổ hoàn toàn tại đây.
 

3. Hàng rào bảo vệ thứ 3- Miễn dịch bẩm sinh:

Nếu Virus vẫn chưa loại bỏ hoàn toàn, hệ miễn dịch bẩm sinh sẽ được kích hoạt. Đây là hệ miễn dịch khi bạn sinh ra đã có rồi. Một số khối lượng lớn của tế bào miễn dịch, chịu trách nhiệm thực bào của hàng rào miễn dịch bẩm sinh. Chẳng hạn như đại thực bào, tế bào NK sẽ loại Virus Corona, các tế bào miễn dịch trong thể dịch cũng tham gia trận chiến. Đặc điểm của miễn dịch bẩm sinh là phản ứng và tấn công ngay lập tức, nhưng không thể duy trì trong thgian dài . Nếu hệ miễn dịch bẩm sinh không thế ngăn chặn được Virus nó sẽ thông báo cho HMD thu được, cũng là tuyến phòng thủ mạnh mẽ và cuối cùng của bạn.

 

4. Hàng rào thứ tư- Hệ miễn dịch thu được:

Tại sao gọi là hệ miễn dịch thu được, vì nó có thể lưu trữ kí ức và kinh nghiệm. Mỗi loại virus đều có hình dáng bên ngoài. Vius Corona hình dáng bề mặt các phần nhô ra thành các gai, tương đương với khuôn mặt của nó. Tế bào miễn dịch ghi nhớ khuôn mặt này. Có 2 tế bào quan trọng trong HMD thu được là tế bào T, B. Tế bào B có trách nhiệm sản xuất các kháng thể, có thể liên kết đặt hiệu với virus Corona. Virus sau khi liên kết với kháng thể sẽ bị loại bỏ. Tế Bào T phụ trách tiêu diệt những tế bào đã bị nhiễm Virus, ngăn không cho Virus nhân lên và lây lan trong cơ thể. Chúng hợp lực cùng nhau, để tiêu diệt virus Corona. Cuối cùng, xác của chúng bị đại thực bào nuốt chững. Nơi vácxin khởi tác dụng chống lại virus Corona chính là hàng rào thứ 4. 

 

5. Vậy Vacxin chống lại virus Corona thế nào?

  • Về lí thuyết vacxin tác động 1 phần lên hệ miễn dịch của bạn đó là phần tế bào B sản xuất kháng thể, một lượng nhỏ tác động tế bào T. Sau khi bạn được tiêm vacxin, các tế bào B sản xuất kháng thể bằng cách ghi nhớ khuôn mặt của virus, vacxin tương đương với một loại Virus mô phỏng toàn bộ gương mặt của Virus. Chẳng hạn như mắt và mũi, để các tế bào B có thể ghi nhớ và tạo ra kháng thể. Bằng cách này vào lần tiếp theo, khi cơ thể bị nhiễm virus thật, các kháng thể sẽ được triển khai. Nói cách khác, vacxin giúp cơ thể của mình thực hiện một lần diễn tập trước khi cơ thể bị nhiễm Virus Corona thật sự. 
  • Tuy nhiên, không phải vacxin nào cũng đạt được hiệu quả, do yếu tố công nghệ, do Virus liên tục đột biến thay đổi hình dạng nhằm né tránh sự nhận diện của hệ miễn dịch. Hệ miễn dịch của cơ thể bạn mạnh hơn cả vacxin rất nhiều. Mọi người coi vacxin là chìa khóa vạn năng, nghĩ rằng sau khi chích vacxin đã phòng bệnh được rồi, không chú ý đến các biện pháp bảo vệ hoặc bỏ qua các khả năng miễn dịch của bản thân. Thực tế, HMD của bạn khởi tác dụng còn then chốt hơn cả vacxin. 
  • 1.Vacxin chỉ làm cho một bộ phận của hệ miễn dịch mạnh lên. 4 hàng rào của hệ miễn dịch cũng giống như Hải Quân, Lục Quân, Không Quân. Chích Vacxin là tăng cường khả nắng chiến đấu của 1 bộ phận Lục Quân. Tuy nhiên, nếu khả năng miễn dịch tổng thể của bạn được tăng cường, thì điều đó bằng với việc tăng cường HQ, LQ, KQ cùng một lúc để đối kháng lại Corona. Virus chưa đụng đến hàng rào thu được( hàng rào thứ 4), thì đã bị chặn lại, bị loại bỏ ở hàng rào1,2,3.
  • 2.Vacxin là sản phẩm chuẩn hóa, còn khả năng miễn dịch của bạn là sống và linh hoạt. Hiệu lực của vacxin sẽ giảm dần theo thời gian, hệ miễn dịch của cơ thể là một hệ thống linh hoạt, năng động với khả năng chống lại Virus ổn định. Nó có khả năng ứng biến với những thứ thay đổi. Khi HMD hoàn toàn khỏe mạnh, ngay cả Virus có đột biến HMD của chính bạn cũng có thể tự tiêu diệt Virus. Tại sao một số ng bị nhiễm, một số người lại không? Là lí do nằm ở chỗ này
  • 3.Hẹ miễn dịch mạnh thì vacxin mới có hiệu quả. Người bệnh mãn tính và người già, HMD suy yếu thì hiệu quả kém hơn so với người khỏe và người trẻ tuổi. Ngoài vacxin, HMD bản thân đóng vai trò quyết định.
  •  Trong cuộc chiến chống Corona này Y tế tập trung nhiều vào vấn đề vacxin, bỏ quên việc cải thiện sức khỏe tổng thể mỗi con người. Nhiễm virus Corona do HMD kém. Mắc bệnh mãn tính như “Tam Cao”(  mỡ máu cao, đường huyết cao, huyết áp cao). Sau khi bị nhiễm rất dễ bị tử vong. Hiện nay bệnh mãn tính ngày càng gia tăng và trẻ hóa độ tuổi. Đa phần do HMD kém, áp lực cuộc sống tăng cao, ăn uống k lành mạnh, thời gian làm việc bị sáo trộn. Đều đang bào mòn HMD của cơ thể. Trong đại dịch này rất nhiều thanh niên tử vong. Nhìn thì thấy họ rất khỏe bên ngoài, tưởng k có gì nhưng thật chất HMD họ có vấn đề do chưa lộ ra. Các vấn đề về tinh thần cũng bào mòn hệ miễn dịch rất cao. Người khỏe là thể chất và trạng thái tinh thần đều tốt không để bị ốm đau và nhiễm trùng.

6. Điều nên làm để tăng cường hệ miễn dịch của bạn.

 
  • Tránh thức khuya, hạn chế các thiết bị điện tử, các chất kích thích thuốc lá, rượu bia.
  •  Giảm cảm xúc căng thẳng. Xoa dịu tâm trạng: Nghe nhạc cổ điển, đọc sách, trồng cây rau, đi dạo, gần gũi với thiên nhiên, sẽ giúp trái tim bạn lắng dịu lại.
  • Hiện tại MQH con người với con người với nhau ngày càng trở nên hờ hững, nên cải biến tâm thái, k dễ bị ảnh hưởng đến những biến cố đến với mình. Tâm lí vị tha, khả năng tạo ra kháng thể sẽ tăng lên.
  • Chế độ dinh dưỡng hợp lí( vận dụng FitSolution)…. Thật may mắn khi chúng ta biết về giải pháp FitSolution. Đây là một giải pháp sinh học mang công nghệ cao, nhằm bổ sung, cân bằng  đầy đủ các yếu tố mà tế bào cần: dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất, thải độc, oxy. Khi tế bào khỏe, cơ thể ta sẽ khỏe như 1 câu nói của 1 Đại Danh Y “Hải Thượng Lãn Ông – Lê Hữu Trác- KHI THÂN CƯỜNG THÌ TẬT NHƯỢC”
  • Thân ở đây chính là chính khí, là thể lực, là Hệ miễn dịch, là sức đề kháng của chúng ta. Khi ta biết cách cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, tự cân bằng cuộc sống của mình một cách khoa học. Cơ thể chúng ta được bảo vệ tối ưu nhất. tác nhân gây bệnh, virus, vi khuẩn không thể tấn công xâm nhập, hoặc có vào cơ thể thì cũng bị cô lập, vô hiệu hóa, khống chế, suy yếu và tiêu diệt. 
  •  Từ đó, chúng ta lại 1 lần nữa, cta nhận thức sâu sắc hơn nữa HMD là vô cùng tuyệt vời. Cơ thể tự nó có khả năng chữa bệnh mà không cần sự can thiệp từ bên ngoài. Đó chính là sự diệu kì của cơ thể mà đấng tạo hóa đã ban tặng cho con người. 
 
Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Bạn chưa có tài khoản? Vui lòng đăng ký
Đăng ký
Bạn đã có tài khoản? Vui lòng đăng nhập

Bạn quên mật khẩu?

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây và chúng tôi sẽ gửi cho bạn một mật khẩu mới.